TẠI SAO DOANH NGHIỆP NÊN SỬ DỤNG DỊCH VỤ ĐẠI LÝ THUẾ ?

TẠI SAO DOANH NGHIỆP NÊN SỬ DỤNG DỊCH VỤ ĐẠI LÝ THUẾ ?

TẠI SAO DOANH NGHIỆP NÊN SỬ DỤNG DỊCH VỤ ĐẠI LÝ THUẾ ?

Ngày đăng: 04/05/2021

Thuế luôn là một vấn đề hết sức quan trọng và là sự quan tâm hàng đầu của các chủ doanh nghiệp trong quá trình hoạt động kinh doanh. Trong khi đó, các luật thuế và văn bản hướng dẫn thi hành thường xuyên thay đổi liên tục, chưa có sự thống nhất và ổn định cao thì dịch vụ đại lý thuế ra đời sẽ mang đến cho doanh nghiệp những hiệu quả thiết thực nhất. Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích mà doanh nghiệp sẽ có khi sử dụng dịch vụ Đại lý Thuế thông qua bài viết sau.

 

 

Những lợi ích của Doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ Đại lý Thuế:

 

 

  1. Doanh nghiệp sẽ không còn phải tìm kiếm nhân lực có kinh nghiệm hay lo lắng về thủ tục kê khai, nộp thuế, hoàn thuế, miễn thuế, giảm thuế theo đúng quy định của pháp luật. Đại lý thuế sẽ thay mặt doanh nghiệp thực hiện những công việc này.

  2. Chi phí sử dụng đại lý thuế sẽ được hạch toán vào chi phí hợp lý khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp.

  3. Doanh nghiệp và Đại lý thuế bị ràng buộc bởi hợp đồng kinh tế nên đảm bảo được sự ổn định và liên tục trong suốt quá trình thực hiện hợp đồng

  4. Doanh nghiệp không bị chi phối bởi các yếu tố trong nội bộ của đại lý thuế và ngược lại, nên sẽ thực hiện công việc một cách khách quan. Đại lý thuế và doanh nghiệp đều tuân thủ các chuẩn mực nghể nghiệp, vì lợi ích của cả hai bên.

  5. Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được chi phí vì chỉ phải trả chi phí dịch vụ theo hợp đồng, không phát sinh thêm các chi phí khác như là quản lý một nhân sự kế toán tại công ty.

  6. Trong trường hợp xảy ra sai sót do lỗi của đại lý thuế, đại lý thuế hoàn toàn chịu trách nhiệm và bồi thường thường thiệt hại xảy ra cho Doanh Nghiệp.

Vấn đề về thuế ảnh hưởng trực tiếp tới lợi ích và kết quả kinh doanh của Doanh nghiệp, vì vậy, việc chọn đại lý thuế chuyên nghiệp uy tín là rất quan trọng. Hãy lưu ý 3 vấn đề dưới đây khi lựa chọn bên cung cấp dịch vụ Đại lý Thuế:

  • Thứ nhất, doanh nghiệp cần lựa chọn đại lý thuế có dịch vụ tốt nhất với đủ tiêu chuẩn do Tổng cục Thuế quy định, vì đây là ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

  • Thứ hai, hoạt động của đại lý thuế dựa trên hợp đồng ký kết với doanh nghiệp kinh doanh. Nếu doanh nghiệp kinh doanh cần tư vấn mảng công việc nào thì ký hợp đồng theo nhu cầu để tránh lãng phí tiền bạc và tận dụng được tối đa nhân sự kế toán.

  • Thứ ba, hợp đồng đã ký có hai phần trách nhiệm: nếu doanh nghiệp kinh doanh cung cấp thông tin sai, trách nhiệm thuộc về doanh nghiệp. Ngược lại, nếu doanh nghiệp cấp thông tin đúng mà đại lý thuế thuế kê khai sai thì trách nhiệm thuộc về đại lý. Vì vậy, điều khoản trách nhiệm trong hợp đồng giữa doanh nghiệp thuê tư vấn và đại lý thuế phải rõ ràng, minh bạch; cán bộ kế toán của cả hai phía phải nắm chắc luật thuế. Cần lưu ý, chi phí sử dụng dịch vụ đại lý thuế được hạch toán vào chi phí hợp lý khi tính thuế thu nhập của doanh nghiệp.

 

>>> Tìm hiểu về Dịch vụ Đại lý Thuế của THTax